Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Tiger Crow - Oncidium

Em này hồi trước từng có một cây nhưng không may mưa nhiều quá, thúi cả cây. Hồi ấy mua hàng thanh lý nên chỉ còn 1 hoa duy nhất, ban đầu do không biết chăm nên cây die sớm. Loại này ít người có, với lại có vẻ như không được siêng hoa bằng mấy giống khác, nên không phổ biến lắm trong giới chơi lan.

Đặc điểm khá dễ nhận biết đó là 1 vòi hoa dài phân nhánh, tầm hơn 40 hoa...màu vàng hoa mai, nhìn rất là rực rỡ. Lần đầu mình không có ấn tượng cho lắm do cây chỉ còn 1 hoa duy nhất àh, chỉ nghe người bán nói là cây ra nhiều, vòi hoa phân nhánh thôi.


Đọ với mai vàng nè ^^ . Nhìn ở ngoài same same như nhau luôn áh, tại chụp bằng cái máy cùi nên nó hơi tối...






Lần này xách con chiến mã qua tới cửa hàng thấy duy nhất 1 chậu trong góc nụ quá chừng luôn, cũng nghi nghi roài, tuy cây hơi yếu do trữ hàng lâu (có vẻ như bị ế ấy...), giả hành thấy teo rồi, nhánh hoa có một vài nụ héo (chắc do đuối sức).

Cây lấy về ngày 4/10 ngâm trong nhà 1 tuần vẫn chưa thấy nhúch nhích gì, tình hình có vẻ hơi đuối, không có nụ nào he hé, thêm vài nụ bắt đầu rụng...Hôm ấy hơi nản tính cắt bà nó cái vòi chỉ dưỡng cây thôi ấy, tại nụ cũng rũng hơn 1/3 roài.









Sau khi mang ra vườn tầm khoảng 1 tuần nữa thì cây nở bung vàng rực nhìn khá đẹp, có triển vọng =)) nếu ko die hehe





Ngó nghiêng 1 hồi hình như cây mình mua lần trước không giống như vầy. Lôi tấm hình 2 năm về trước ra coi (cũng không hiểu sao còn tấm hình đó trong máy nữa...) thì đúng là như vậy, bên cạnh đó em mới giả hành ốm và cao hơn, em trước đó giả hành tròn tròn, công nhận trí nhớ mình cũng khá hehe. Em ở trên đúng tên roài (Tiger Crow - hay còn gọi là vũ nữ cọp) còn em ở dưới vẫn chưa tìm ra. Vẫn đang tìm nhưng chưa thấy chỗ nào bán...

Đây hình em chưng dài đã ra đi không từ dã 2 năm về trước. Tìm khắp nơi vẩn không thấy bóng dáng em ...



Hoa có vẻ khá bền không thơm (2 cái này luôn luôn đi chung...), tuy nhiên mình sẽ cắt dưỡng cây sớm. Sẽ cập nhật tiếp khi nào cây ra chồi con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Gopro