Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Calanthe Rubens - Lan Bầu rựu

Lan Bầu rựu hay còn gọi là Túy Ông lan địa bàn phân bố khá rộng, ở Việt Nam lan bầu rựu được tìm thấy có 2 màu trắng và hồng, chỉ khác nhau về màu còn kết cấu giống hệt. Loài này rất đa dạng nhưng các loại còn lại chưa thấy ở thị trường Việt Nam. Có lẽ do không hợp khí hậu...

can canh ne

Dòng này bắt đầu ra hoa tầm tháng 10 cho đến cuối năm. Vào thời gian này chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những củ Bầu rựu đã nhú vòi hoa ở các tiệm cây cảnh. Giá nói chung cũng khá mềm tùy theo củ to hay nhỏ. Loại này có vẻ dễ trồng, giống như hạt đỉnh vậy, nó là 1 loài địa lan, có rễ khá nhỏ, củ to và có hình hồ lô cho nên dân tình hay gọi là bầu rựu ( Bầu hồ lô đựng rựu). Củ bầu rựu to nhất mình từng thấy cỡ khoảng 40 cm, vòi bông khá to cỡ khoảng 1 ngón tay á. Lan ra hoa đuổi cứ hết bông này ra tiếp bông khác nên thời gian chơi khá lâu (mình like mấy dòng như thế này).
Chi này có 1 nùi loài luôn, chắc 3-40 chục loài gì á, hình như bao gồm luôn hàng lai tạo thì phải, search ra 1 đống.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Calanthe
hình sưu tập trên net










,







Khoe mấy bạn 1 cây mình mang về cách đây 2 tháng :)










Tạo dáng cho em nó....^^


Tấm cuối nè.



Thằng này do mới mang về nên chưa rành lắm, tuy nhiên dạng có củ như thế này có thể nó hay bị úng, khi tưới nước nên cẩn thận. Do có củ tích trữ nước nên chúng ta không cần quá lo lắng vế khoản chết khô đâu, đối với những cây mới mang từ rừng về không nên để bông quá lâu, nên cắt sớm dưỡng sức ra chồi mới.

P/s: các bạn mới chơi lan hay có thói quen tiếc hoa không nỡ cắt, cho nên trồng hay bị chết, điều này cần tránh nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Gopro