Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Vài em mới nở


Tuyết Sơn Phi Hồ
hoa nở đồng loạt trông rất đẹp, tuy chỉ vài ngày là tàn trụi lũi, từ trước tới giờ chưa thấy nó nở nhiều và đồng loạt như thế này. Cây có lá màu bạc, mọc đối xứng và dưới mỗi ngách lá đều ra hoa, nếu điều kiện chăm sóc tốt.


Thằng này thì quá quen rồi, hàng thuần của Việt Nam mình thấy có 3 màu, màu đỏ, màu hồng nhạt, màu vàng lợt. Hàng Thái sau này lai tạo màu đặc sắc hơn, hoa to và tất nhiên giá còn khá mắc. Cây này rất dễ trồng, tuy nhiên để em nó ra đồng loạt mười mấy vòi cùng lúc thế này thì hơi khó. Cây này mình mới trồng thôi, từ trước tới giờ nó toàn ra lá, với cây con không hà, ra rất tốt. Lần này kích 1 phát nó ra quá trời luôn, nhìn cũng đã...



Cây này không biết tên, cây dễ trồng, tuy chịu khô rất kém dễ héo lá khi thiếu nước, hoa sáng nở chiều chiều là thấy "đóng cửa" ngủ sớm roài, được cái sáng cây nó cứ nở lai rai ngày nào cũng có hoa như thế này. Cây này đặc biệt có màu blue, màu này hơi hiếm trong số hoa nhiệt đới ( bữa thấy cây cat có màu tím hơi ngả màu xanh, ông chủ tiệm cứ khăng khăng cho đấy là màu blue, rao giá cũng gần 2 chai )

thằng này nhú nụ chắc cũng cả tháng rồi hay sao áh, không nhớ rõ. Trồng cách đây cũng hơn năm, lần đầu tiên mới biết mặt hoa.

Den. lai cat, cây mini, hoa cánh nhún mềm mại và khá to so với thân.


Den. mới lấy bên chỗ a.Huy do vận chuyển xa nên đứt mất một vài nụ, hoa này to, màu tươi sáng, khá bền, cây này chăm tốt chắc có tương lai.
Tường vy
Đợt này em ấy nở khá say, cây mình mua trồng cũng chưa được lâu tuy nhiên cứ mỗi nhánh mới dù to hay nhỏ đều có hoa, hoa có kết cấu từa tựa như bằng lăng chắc có chung họ hàng hay sao áh.  Hoa dễ bị rụng cánh, nhưng được cái mọc thành chùm nhìn vẫn đẹp, chùm này tàn lại mọc tiếp chùm khác trên cùng 1 nhánh. Thân mảnh, nhìn tổng thề nguyên cây có vẻ yếu ớt, loài này thường trồng theo bờ rào.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Gopro